Tớ Lại Đi Làm Hộ Chiếu

Sao tôi khổ về hộ chiếu thế này?

Sau gần 5 năm, cái hộ chiếu của tớ sắp hết hạn, mặc dù còn vô số chỗ để dán tem, đóng dấu. Thế là tớ lại phải mò ra 40A Hàng Bài, theo lời chỉ dẫn của các bạn.

Tớ đến Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh lúc 3:30 chiều, loay hoay gửi xe vì cơ quan to uỵch nhưng không thiết kế chỗ để xe cho dân. Mất mẹ nó 5 nghìn. Chạy vào trong, chả thấy biển chị dẫn gì, tớ cũng mò lên được tầng 2. Máy lấy số chờ không biết bị hỏng hay mấy chị già ở đấy đập cho nó hỏng để đỡ phải làm việc. Tớ đứng chọc liên hồi. Một cô khác lò dò lên cũng ra chọc. Hai cô cháu chọc lấy chọc để không được. Chả có ma nào hướng dẫn. Thôi đành ra chen lấn xô đẩy vậy, cho nó đúng phong cách An Nam Mít. :)

Tớ tìm loanh quanh không thấy form điền thông tin đâu, hỏi được mọi người xung quanh thì biết form để ở tầng 1. Chạy xuống thấy phòng khóa, có khe hở để lấy form, nhưng tuyệt nhiên không có ai ngồi, không có biển ghi ngoài cửa là “Lấy Bản Đăng Ký Ở đây” hay bất cứ thông tin nào khác. Ơ hay, cơ quan nhà nước mà 3 rưỡi chiều đã vắng hoe thế rồi là sao.

Cuối cùng tớ cũng điền xong được cái thông tin. Đến công đoạn dán ảnh mới nhục. Bọn Nguyên Cầu in ảnh ra nhưng không cắt từng cái một, mà để cả mảng. Tớ tìm kéo quanh cả văn phòng không thấy. Hỏi mấy cô già ngồi trực thì các cô cười khểnh: “Ở đây hết kéo rồi!” Tớ đéo thể hiểu nổi văn phòng cơ quan mà không có lấy một cái kéo. Tớ lao xuống tầng một, nhìn thấy tòa soạn báo Biên Phòng – nghe có vẻ bộ đội. Tớ ngó vào thấy một đống người đang ngồi. Tớ hỏi rất lịch sự: “Chị ơi, văn phòng có kéo không cho em mượn chút ạ?”, mặc dù mặt mấy con ranh còn búng ra sữa.

Một con bé mặt lưỡi cày nổi cả đống mụn rướn cổ lên: “Không có đâu!”, con bên cạnh lấy tay che miệng, đu cả người xuống bàn cười ngặt nghẽo. CĐCM. Cả văn phòng tòa soạn báo mà không có lấy một cái kéo sao? Chả nhẽ chúng nó cắt giấy bằng chim à? Bỗng dưng tớ thấy khinh cả lũ, cả tổng nhà cái bọn bộ đội, nhà báo, dân văn phòng. Và nhận ra rằng, đàn bà lúc nào cũng bủn xỉn và keo kiệt, và dở hơi… Tớ thấy con người càng ngày càng đối xử tệ bạc và vô văn hóa với nhau… Mẹ tiên sư cả cái tạp chí Biên Phòng nhé… !!!

Bất lực, tớ lên tầng hai, đang định chấm mút nước bọt để xé ảnh, hỏi một chị trẻ nhất, xinh nhất ở đấy là em dán xong cái này, thì chị xem em điền đúng chưa. Chị vừa đuổi một bà nhà quê về chỗ xong quay ra bảo tớ: “Hết giờ rồi. Mai đến làm!” Ối đéo mẹ… gần 4h chiều mà các chị đã bảo hết giờ là thế nào? Sao đéo dán cái biển là chỉ tiếp khách tới 4 giờ chiều?

Tớ chán đéo chịu được bỏ về luôn.

Muốn chửi đời quá!!!

I don’t want to live in this world anymore!!!

 

2 comments on “Tớ Lại Đi Làm Hộ Chiếu

  1. Ly says:

    Thanks Thuy for the story,i’m gonna re-new passport soon so this is really value information for me!

Leave a Reply

